วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ขั้นตอนการติดตั้งโครงซีลายน์ โครงคร่าวโลหะฝ้าเพดานฉาบเรียบ โปร-ลายน์ ตราช้าง SCG C-line

ขั้นตอนการติดตั้งโครงคร่าวซีลายน์ (C-line) โครงคร่าวโลหะฝ้าเพดานฉาบเรียบ โปร-ลายน์ ตราช้าง Proline SCG

1.กำหนดระดับฝ้ารอบห้อง แล้วตดิโครงริมโปร ตามระดับ

2.ประกอบชุดปรับระดับท่อนล่างกันลวดแขวนท่อนบนที่เหมาะกับระยะเหนือฝ้า และปรับให้ทุกตัวยาวเท่ากัน ก่อนนำขึ้นไปแขวน
ข้อควรระวัง เพื่อความปลอดภัยควรเลือกใช้ขอล็อกโครงและลวดแขวนท่อนบนที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 มม. เท่ากัน ของตราช้าง


 3.ยึดปลายลวดแขวนไว้กับท้องพื้นคอนกรีต หรือโครงสร้างหลักของอาคารด้วยพุกเหล็กและฉากยึดท้องพื้นให้แน่นเป็นตาราง 1.00x1.20 ม. หรือ 1.20 x1.20 ม.

 4.ล็อกโครงโปร ซีลายน์ แนวตั้งเข้ากับขอของชุดปรับระดับที่หันสลับด้านกันเมื่อต้องต่อโครง ให้ใช้ตัวต่อพิเศษ หรือ ตัวต่อแบบ เอช โดยไม่ให้รอยต่อของโครงแถวติดกันอยู่ตรงกัน แล้วปรับระดับให้ถูกต้องอย่างละเอียดอีกครั้ง (โดยที่โครงหลักตัวแรกสุดอยู่ห่างจากผนังไม่เกิน 15 ซม.)

 5.ล็อกโครงโปร ซีลายน์ แนวนอนเข้าด้านล่างโครงแนวตั้งด้วยคลิปล็อกโปรให้โครงนอนแต่ละแถวห่างกัน 40 ซม. แล้วเช็คระดับอีกครั้งด้วยเอ็น และระดับน้ำหรือเลเซอร์ (โดยที่คลิปล็อคควรหันสลับด้านกัน)
 6.ติดแผ่นยิปซัมตราช้าง ของลาด เข้ากับโครงแนวนอน ด้วยสกรูยิปซัมขนาด 25มม. โดยสกรูทุกระยะ 20 ซม. ที่บริเวณขอบแผ่น และ 30 ซม.ที่บริเวณกลางแผ่น

7.ฉาบรอยต่อของแผ่นทุกด้าน 3 เที่ยว ตามมาตรฐานของตราช้าง ด้วยปูนฉาบรอยต่อ ตราช้าง อีซี่ พลาส 120 (Easy Plas 120) และผ้าเทป ตราช้าง


เพิ่มความหลากหลายในการใช้งานโครงซีลายน์ สำหรับโครงคร่าวโลหะฝ้าเพดานฉาบเรียบ โปรลาย ตราช้าง SCG 

         อุปกรณ์ประกอบระบบโปร ซีลายน์ ผ่านการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้สามารถประยุกต์ใช้งานได้กับการทำงานจริง เพื่อการรับน้ำหนักอย่างปลอดภัยมากขึ้น ช่องเปิด (ZeverBOARD) หลอดไฟ โคมไฟ การตัดมุมฝ้าระดับ การติดตั้งเข้ากับตงไม้และการใช้ร่วมกันระบบ Wall Lining ดังนี้

1.ตัวต่อโครงนอนแนวขวาง Pro Cross Clip
สามารถใช้ร่วมกับโครงนอนแนวขวางต่อเข้ากับโครงคร่าวโปรลายน์ตัวล่างในแนวตั้งฉาก เพื่อเพิ่มแนวโครงบนฝ้าเพดาน ในบริเวณที่ต้องการ ติดหลอดไฟ โคมไฟ หรือช่องเปิด(ZerveBOARD) ได้โดยตัวต่อจะช่วยให้การถ่ายน้ำหนักมีการรองรับอย่างปลอดภัยมากขึ้น


2.ตัวต่อโครงโปร Pro Smart Connector

นอกจากใช้เป็นตัวต่อโครงโปร ซีลายน์ ในแนวตรงแล้ว สามารถใช้ตัวต่อโครงโปรเป็นตัวต่อในการพับฉากและการขึ้นรูปโครงฝ้าระดับได้ ทั้งกับโครงหลักและโครงนอน โดยการตัดปีกของตัวต่อ ในบริเวณที่มีการเจาะช่องไว้ก่อน (Pre Punched)ออก แล้วจึงดัดพับตัวต่อโครงให้ได้ฉาก ประกอบเข้ากับโครงคร่าวและยิงสกรูยึดโครงคร่าว ตราช้าง เพื่อความแข็งแรง

3.คลิปล็อกโปร Pro Connect Clip
ในกรณีการติดตั้งโครงโปร ซีลายน์ เข้ากับตงไม้แบบชั้นเดียว สามารถใช้คลิปล็อกโปรช่วยในการติดตั้งได้ โดยการยึดสกรูตัวแรกบนรูรูปวงรีของคลิปล็อกเข้ากับตงไม้และเมื่อปรับระดับได้แล้ว จึงยึดสกรูอีกตัวเพื่อความแน่นหนา

4.โครงริมโปร Pro Wall Angle
โครงริมโปรมีการออกแบบให้มีช่องเจาะ Slot ทุกระยะ 5 ซม. เพื่อให้สามารถพับล็อกเข้ากับโครงคร่าวโปร ซีลายน์ ได้โดยการกดพับ โครงริมล็อกกับโครงโปร ซีลายน์ เมื่อใช้ติดตั้งร่วมกับระบบผนัง Wall Lining


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น