วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ขั้นตอนการติดตั้งโครงตัวซี(C)โครงตัวยู(U) ระบบโครงคร่าวฝาผนัง โปรวอลล์ ตราช้าง SCG

ส่วนประกอบของระบบโครงคร่าวโลหะฝาผนัง โปร-วอลล์ สำหรับการติดตั้งแผ่นยิปซัมบอร์ด หรือแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ สมาร์ทบอร์ด เป็นฝาผนัง โดยประกอบด้วย โครงคร่าวโลหะตัวซี ตราช้าง (C-Stud) โครงคร่าวโลหะตัวยู ตราช้าง (U-Track)
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย
โครงคร่าวโลหะฝาผนัง โปรวอลล์ มีความหลากหลายในการใช้งานที่เพิ่มขึ้น
1.การประยุทธ์ใช้ โดยการประกอบเป็นกล่อง (Box Stud Combination) เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของโครงคร่าว

โครงคร่าวโลหะตัว C ประกอบเป็น Box Stud
2.สามารถสั่งทำโครงคร่าวฝาผนังแบบพิเศษ (Tailor Made) ได้ เช่น สั่งผลิตตามความยาวที่ต้องการ หรือใช้เหล็กที่มีความหนามากขึ้น เป็นต้น
3.สามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เช่น Plug สำหรับแขวนรับน้ำหนัก (10 กก. และ 30 กก.)


ขั้นตอนการติดตั้งโครงคร่าวโลหะฝาผนัง โปร-วอลล์ ตราช้าง โครงคร่าวตัวC และโครงคร่าวตัวU



1.กำหนดแนวผนังไว้ที่พื้นและฝ้าเพดาน

2.ติดตั้งโครงคร่าวตัวยู U ที่พื้นและที่ฝ้าเพดาน โดยยึดด้วยพุกคอนกรีต ระยะห่างทุกๆ 60 ซม. โดยพุกตัวริมห่างจากปลายโครงไม่เกิน 5 ซม.

3.ติดตั้งโครงคร่าวตัวซี C เข้าไปในโครงตัวยู U โดยการเสียบแล้วบิดให้ตั้งฉากกับตัวยู U แล้วยึดด้วยสกรูยิงโครงคร่าว โดยมีระยะห่างของโครงตัวซี C ทุกๆ 60 ซม. ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีโครงคร่าวซอยขวาง (ยกเว้นกรณีการติดตั้งวงกบประตูหน้าต่าง หรือติดตั้งอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ (Built-in) เพื่อรับของแผ่นยิปซัมและไฟเบอร์ซีเมนต์ สมาร์ทบอร์ด)

4.ติดแผ่นยิปซัม หรือแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ สมาร์ทบอร์ดเข้ากับโครงคร่าว ยึดด้วยสกรูให้แน่น ระยะห่างทุกๆ 30 ซม. ที่กลางแผ่น และ 20 ซม. ที่ขอบแผ่นและควรยึดห่างจากขอบแผ่นเข้ามาประมาณ 1 ซม.

5.ฉาบปิดรอยต่อของแผ่นทุกด้าน 3 เที่ยว ตามมาตรฐานของ ตราช้าง ด้วยปูนฉาบรอยต่อ อีซี่ พลาส 120 ตราช้าง (EasyPlas 120) และผ้าเทป ตราช้าง

รายละเอียดทั่วไปในการติดตั้ง







ข้อแนะนำในการติดตั้งแผ่น
-กรณียิงสกรูยึดที่บริเวณแผ่น ควรยิงสกรูยึดที่ปีกโครง โดยเริ่มยิงสกรูจากด้านที่ห่างจากตัวโครงก่อน จากนั้นจึงค่อยยิงสกรูด้านที่ชิดกับตัวโครง เพื่อป้องกันไม่ให้ปีกโครงแอ่นหรือพับ ดังรูป

-กรณียิงสกรูยึดที่บริเวณกลางแผ่น ควรยิงสกรูยึดที่ปีกโครง โดยให้ชิดกับตัวโครงมากที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้ปีกโครงแอ่น หรือพับ ดังรูป
-ติดตั้งแผ่นยิปซัมด้านแรก โดยการยิงสกรูยึด เริ่มจากบริเวณของแผ่นก่อน ดังรูป (ตำแหน่งที่ 1 และ 2) แล้วจึงติดตั้งแผ่นยิปซัมด้านตรงข้าม โดยการยิงสกรูยึดที่บริเวณของแผ่น (ตำแหน่งที่ 3) และบริเวณกลางแผ่น (ตำแหน่งที่4) จากนั้นจึงค่อยๆยิงสกรูบริเวณกลางแผ่นของด้านแรก(ตำแหน่งที่ 5 )


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น