วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

โครงตัวซี(C)ยู(U) โครงคร่าวโลหะฝาผนัง โปร-วอลล์ ตราช้าง SCG Prowall Partition

โครงคร่าวโลหะฝาผนัง โปร-วอลล์ ตราช้าง โครงตัวซี(C)และโครงตัวยู(U) เป็นโครงคร่าวโลหะเพื่อการใช้งานเป็นโครงคร่าวของระบบฝาผนังยิปซัมและแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ สมาร์ทบอร์ด ภายในบ้านและอาคาร โดยได้รับการรับรองตามมาตรฐาน มอก.863-2532 ผลิตจากเหล็กชุบสังกะสีแบบจุ่มร้อน (Hot Dip Galvanized Steel) ตามมาตรฐาน มอก. 50-2538 เพื่อให้ทนทานต่อการเกิดสนิม พับขึ้นรูปเป็นรูปตัว C และ U สม่ำเสมอตลอดทั้งเส้น
ประเภทและขนาดหน้าตัด  มี 2 ความหนา คือ
1.โครงคร่าวโลหะฝาผนัง โปร-วอลล์ หนา 0.52 มม.(เบอร์ 24).
2.โครงคร่าวโลหะฝาผนัง พลัส-วอลล์ หนา 0.40 มม. (เบอร์ 26)
โดยทั้งสองความหนาเหล็ก มีขนาดของหน้าตัด ตัว C และ U เท่ากัน

*สำหรับโครงคร่าว ขนาด C50/U52 , C64/U66 , C74/U76 ราคาประหยัด ขอแนะนำโครงคร่าวฝาผนัง พลัส-วอลล์ ตราช้าง ความหนา 0.40 มม. (เบอร์26)


คุณสมบัติพิเศษของระบบโครงคร่าวโลหะฝาผนัง โปรวอลล์ ตราช้าง โครงตัวซี(C)และโครงตัวยู(U)

แข็งแรง มั่นใจในความปลอดภัย : ผลิตจากเหล็กที่มีคุณภาพ ความหนาสม่ำเสมอ เมื่อผ่านการขึ้นรูปตามมาตรฐาน มอก.863-2532 จึงติดตั้งโครงสร้างได้อย่างมั่นคง รับน้ำหนักได้ดีกว่า โครงคร่าวทั่วไป ถึงแม้จะมีขนาดหน้าตัดเท่ากัน

ทนทานต่อการเกิดสนิม : ผลิตจากเหล็กชุบสังกะสีกันสนิม มาตรฐาน มอก. 50-2538 และ JIS G 3302 ที่มีชั้นเคลือบสังกะสีกันสนิมที่หนากว่าโครงคร่าวทั่วไป  *จึงเกิดสนิมได้ช้ากว่า



ติดตั้งง่าย สะดวก รวดเร็ว : ด้วยการออกแบบ และการผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย ส่วนประกอบทุกชิ้นได้ ขนาดมาตรฐานทำให้ประกอบได้ง่าย และรวดเร็ว

น้ำหนักเบา : เบากว่าโครงคร่าวไม้แต่แข็วแรงมากว่า ไม่บิดงอ

ประหยัด : ช่วยลดค่าแรง และระยะเวลาในการติดตั้ง

ทนทาน ใช้งานยาวนาน : ปลอดภัยจากปลวก มอด แมลง เหมาะสำหรับการก่อสร้างในทุกสภาวะอากาศ อายุการใช้งานยาวนานกว่าโครงคร่าวทั่วไป



* ชั้นเคลือบสังกะสีของโครงคร่าวเป็นการเคลือบเพื่อป้องกันสนิทบนเนื้อเหล็ก โดยชั้นเคลือบสังกะสีที่หนากว่า จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดสนิมบนโครงคร่าวเหล็กได้ดีกว่า โดยมีการกำหนดมาตรฐานเป็นปริมาณของเนื้อเคลือบสังกะสีต่อพื้นที่ผิวเหล็ก ซึ่งปัจจุบัน โครงคร่าว ตราช้าง ทุกรุ่น ใช้ความหนาชั้นเคลือบเหล็กตามมาตรฐาน (มอก.) ที่ 220 กรัม/ตารางเมตร (Z22) ในขณะที่โครงคร่าวราคาถูกตามท้องตลาดหนาชั้นเคลือบที่ 120-180 กรัม/ตารางเมตร (Z12 - Z18) เท่านั้น การทดสอบที่ถูกต้อง ต้องผ่านการดสอบในห้องปฏิบัติการ แต่สามารถเปรียบเทียบอย่างง่าย โดยการนำโครงไปแช่น้ำเกลือแล้ว เปรียบเทียบ ระยะเวลาในการเกิดสนิม

ลักษณะเฉพาะของโครงคร่าวผนัง ตราช้าง SCG ระบบโครงคร่าวโลหะฝาผนัง โปรวอลล์ โครงตัวซี(C)และโครงตัวยู(U)



มีการพิมพ์ตราช้าง บนโครงคร่าว เพื่อให้งานต่อการตรวจสอบ

มีการพิมพ์ลูกศรบอกระยะลงบนโครงคร่าวทุก ๆ 20 ซม. เพื่อให้ง่ายในการติดตั้ง

มีการขึ้นลายตลอดความยาวของด้านที่ใช้ยึดสกรู เพื่อช่วยให้ยิงสกรูได้ง่ายขึ้น
มีการขึ้นลอนนูนตลอดความยาวโครงคร่าว เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรง

โครงตัวซี(C)โครงตัวยู(U) โครงคร่าวฝาผนัง โปร-วอลล์ ตราช้าง ทนทานต่อการเกิดสนิม
       นอกเหนือจากการออกแบบและผลิตให้การรับน้ำหนักและความหนาเหล็ก ได้ตามมาตรฐาน มอก.863-2532 แล้ว โครงคร่าวโลหะฝาผนัง โปรวอลล์ ตราช้าง ยังได้เพิ่มความมั่นใจ ด้วยชั้นเคลือบสีสังกะสีที่หนาไม่ต่ำกว่า 220 กรัมต่อตารางเมตร ซึ่งมากกว่าโครงคร่าวโดยทั่วไปถึง 80% ช่วยลดความเสี่ยงต่อการผุกร่อนของโครงคร่าวที่จะส่งผลถึงความไม่ปลอดภัยของโครงสร้าง

     เมื่อทดสอบความทนทานต่อการเกิดสนิมด้วย Salt Spray Test ตามมาตรฐาน ASTM B117-97 ที่ระยะเวลา 300 ชั่วโมง โดยเปรียบเทียบระหว่างโครงคร่าวโปร-วอลล์ กับโครงคร่าวเบอร์ 24 ทั่วไป ผลปรากฏดังรูป
ดู ขั้นตอนและวิธีการติดตั้งโครงคร่าวฝาผนัง โปร-วอลล์ ได้ที่นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น