วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2558

คำเตือน ข้อควรระวัง เพื่อหลีกเลี่ยงอันตราย และข้อกำหนดในการทำงาน การยกย้าย รวมถึงการกองเก็บ แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ ตราช้าง สมาร์ทบอร์ด

คำเตือน! 
-ห้ามนำไปใช้เป็นโครงสร้างอาคารต่างๆ หรือนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น และต้องติดตั้งตามคู่มือการติดตั้ง และใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานจากบริษัทผู้ผลิตเท่านั้น
-ห้ามรับประทาน
-ไม่ควรสูดดมฝุ่น

ข้อควรระวัง เพื่อหลีกเลี่ยงอันตราย >
-ผลิตภัณฑ์ ตราช้าง สมาร์ทบอร์ด ถูกออกแบบและกำหนดวิธีการใช้งาน ให้เหมาะสมกับสภาพการใช้งานในประเทศไทยเท่านั้น การนำไปใช้งานนอกประเทศไทย ถือเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของผู้ออกแบบ ผู้ ควบคุมงานก่อสร้าง และผู้ติดตั้ง



>สำหรับผู้ออกแบบ :
-คุณสมบัติต่างๆ ที่กำหนด เป็นค่าเฉลี่ยที่ได้จากการทดสอบผลิตภัณฑ์ ตามมาตรฐานที่ระบุ โดยใช้การสุ่มตัวอย่างผลิตภัณฑ์ ในช่วงเวลาก่อนการจำหน่ายเท่านั้น การขนย้าย การใช้งาน หรือการดำเนินการใดๆ  กับผลิตภัณฑ์ เช่น การตกแดดหรือแช่น้ำเป็นระยะเวลานาน อาจทำให้คุณสมบัติต่างๆ เปลี่ยนแปลงได้
-ข้อกำหนดในการติดตั้งต่่างๆ เป็นเพียงข้อแนะนำเบื้องต้นสำหรับการใช้งานทั่วไปเท่านั้น การกำหนดวิธีการติตตั้งและโครงสร้างที่ใช้ ให้พิจารณาตามมาตรฐานสำหรับอาคารเหล็กรูปพรรณ ว.ส.ท. 1015-40 และข้อกำหนดการออกแบบ ตามกฎกระทรวงฉบับที่ 6 (พ.ศ.2527) ออกตามความใน พรบ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522
-การนำผลิตภัณฑ์ไปใช้งานนอกเหนือจากที่ระบุในคู่การติดตั้ง สมาร์ทบอร์ด ตาช้าง ถือเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของผู้ออกแบบ และผู้ควบคุมงานก่อสร้าง

>สำหรับผู้ติดตั้ง และใช้งาน :
-ข้อกำหนดในการติดตั้ง ต่างๆ เป็นเพียงข้อแนะนำเบื้องต้นสำรหับการใช้งานทั่วไปเท่านั้น การกำหนดวิธีการติดตั้งและโครงสร้างที่ใช้ ให้พิจารณาตามมาตรฐานสำหรับอาคารเหล็กรูป ว.ส.ท. 1015-40 และข้อกำหนดการออกแบบ ตามกฎกระทรวงฉบับที่ 6 (พ.ศ.2527) ออกตามความใน พรบ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522
-การนำผลิตภัณฑ์ไปใช้งานนอกเหนือจากที่ระบุในคู่มือการติดตั้งนี้ ให้ปรึกษาสถาปนิก หรือวิศวกรผู้ออกแบบ

! ข้อแนะนำในการทำงานอย่างปลอดภัย
-ตราช้าง สมาร์ทบอร์ด มีส่วนผสมของชิลิก้า การตัด เจียร เจาะ หรือขัด ผลิตภัณฑ์ อาจมีฝุ่นฟุ้งกระจาย หากรับประทาน หรือสูดดมเข้าสู่ร่างกายในปริมาณมาก เป็นระยะเวลานาน อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ และร่างกายได้
-ควรตัด เจียร เจาะ หรือขัด ผลิตภัณฑ์ ในที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก และหลักเลี่ยงการใช้เครื่องมือตัด เจีนร เจาะ หรือขัด ผลิตภัณฑ์ ที่ทำให้เกิดฝุ่นมาก
-สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลที่ได้มาตรฐาน เช่น หน้ากาก ป้องกันฝุ่น แว่นตานิรภัย เสื้อ ถุงมือ รองเท้า
-ห้ามบุคคลที่ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลที่ได้มาตรฐาน หรือไม่เกี่ยวข้องกับการทำงาน เข้าใกล้บริเวณทำงาน เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่อาจเกิดขึ้น
-การยก หรือเคลื่อนย้ายผลิตภัณฑ์ให้ทำด้วยความระมัดระวัง ห้ามก้มหลังยก ห้ามเอี้ยวหรือบิดตัวเปลี่ยนทิศทางขณะยก และหลีกเลี่ยงเลี่ยงการทำงานต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ และเมื่อนล้า
-ทุกครั้งที่จะทำการยกต้องใช้วิธี ย่อตัวลง จับให้ถนัด แล้วใช้กำลังจากขายกขึ้น
-การทำความสะอาดบริเวณที่ทำงานภายหลังการตัด เจียร เจาะ หรือขัดผลิตภัณฑ์ ให้ใช้เรื่องดูดฝั่น แล้วปิดผนึกถุงบรรจุฝั่นให้มิดชิด หรือใช้น้ำทำความสะอาด ห้ามใช้การกวาด เพราะจะทำให้ฟุ้งกระจายได้
-แยกและรวบรวม เศษที่เกิดขึ้นจากการติดตั้ง ซ่อมแซม รื้อถอน ผลิตภัณฑ์ ด้วยความระมัดระวัง แล้วนำไปกำจัดด้วยวิธีการที่ถูกต้องถ ถูกสุขลักษณะตามที่ราชการกำหนด
-ชำระล้างร่าง ด้วยน้ำให้สะอาดหลังการตัด เจียร เจาะ หรือขัดผลิตภัณฑ์

การปฐมพยาบาล
-หากฝุ่นหรือเศษวัสดุเข้าตา ห้ามถูหรือขยี้ ให้รีบล้างออกด้วยนำสะอาดหลายๆครั้ง แล้วรีบพบแพทย์

ข้อแนะนำในการยกและขนย้าย
-การยกหรือเคลื่อนย้ายผลิตภัณฑ์ ให้ทำด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการทำงานต่อเนื่อง เป็นระยะเวลานาน เพื่อป้องกันการบาดเจ็บและเมื่อยล้าทุกครั้งที่จะทำการยกต้องใช้วิธี ย่อตัวลง จับให้ถนัดแล้วใช้กำลังจากขายกขึ้น ควรจับห่างจากปลายแผ่นสมาร์ทบอร์ด ตราช้าง อย่างน้อย 30ซม.

ข้อแนะนำการกองเก็บ
-ให้เก็บในที่ร่ม พื้นเรียบและแห้ง โดยใช้พาเลท หรือไม้หน้ากว้าง 1.5x3 นิ้วางห่างกันประมาณ 60 ซม. รองที่พื้นก่อนกองวัสดุ

อุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล
1.ถุงมือผ้า
2.เสื้อ
3.แว่นตา
4.หน้ากากป้องกันฝั่น
5.รองเท้าพื้นยางหุ้มส้น
6.สายนิรภัย สำหรับยึดโครงส้รางระหว่างติดตั้ง

สอบถามเพิ่มได้ที่ คลิกที่นีั

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น